Có cách nào phát hiện bạn trai đang lừa dối chỉ qua một chi tiết không ngờ tới hay không?

Phần 1

Sau đây chính là câu chuyện của một trong những người bạn thân thiết nhất của tớ. Cô ấy đã phát hiện ra bạn trai mình lừa dối một cách ngoạn mục. Tớ thực sự rất bất ngờ về điều này và quả thực, tớ cảm thấy thật sự kinh hoàng về suy luận và giác quan của phụ nữ.
Sự nghi ngờ của cô ấy bắt đầu từ một gói khăn giấy cầm tay
Cô ấy và bạn trai của mình đã bắt đầu yêu nhau từ hồi cấp 3 cho đến cả khi đi làm. Chính vì thế, họ luôn là hình mẫu về tình yêu cho nhiều bạn bè trong lứa chúng tôi. Quan trọng hơn là hồi đại học, họ mỗi người một tỉnh khác nhau, nhưng khoảng cách vẫn không thể đánh gục được tình yêu của bọn họ.
Tới nay, mỗi lần nghĩ lại chuyện tình cảm của bạn thân mình, tớ đều không khỏi cảm thán: Ôi, tình yêu!?
Cho đến sau khi tốt nghiệp, bạn tôi tìm được việc làm ở cùng thành phố với trường đại học cô ấy từng học, còn người bạn trai kia vẫn đang ở lại tỉnh. Trong một dịp nghỉ lễ, bạn tôi quyết định về nhà vài ngày để thăm nhà, nhân tiện hẹn bạn trai đi ăn tối cùng nhau.
Trong bữa ăn hôm đó, bởi vì nhà hàng cả hai người định ăn có thu phí với khăn giấy cho nên cô ấy đã hỏi bạn trai mình trước rằng anh ta có chuẩn bị khăn giấy hay không. Anh bạn trai bèn lấy gói khăn giấy chuẩn bị sẵn ra để đưa cô ấy.
Nếu như chỉ nhìn thoáng qua, có lẽ điều này chẳng có gì đặc biệt nhưng nó lại có hình dạng khá giống với loại khăn giấy ở một nhà hàng khác. Điều kì lạ ở đây chính là nhà hàng này và nơi anh chàng kia làm việc lại ở hai đầu cách xa nhau trong cùng một thành phố, tuy nhiên, nó lại có vẻ gần với trường đại học anh ta từng theo học.
Bạn tớ kể lại rằng, lúc đó như có một tiếng gọi của sự nghi ngờ hình thành trong lòng cô ấy. Quen biết nhiều năm như vậy, dĩ nhiên cô ấy hiểu rằng bạn trai mình không phải kiểu người sẽ vượt qua khoảng cách lớn như vậy chỉ vì một bữa ăn. Không chỉ vậy, anh chàng này lại còn là kiểu người khá cẩu thả, chính vì thế, khả năng anh ta bỏ khăn giấy trong người quả thật không cao lắm.
Cho nên, sự nghi ngờ đã bắt đầu từ lúc này.
Trong lúc học đại học, đã có lần cô ấy cùng bạn trai đến nhà hàng đó, chính vì thế cô ấy đã giả vờ hỏi rằng hiện tại nhà hàng đó còn hoạt động tốt không, mức giá có tăng lên hay không, chất lượng món còn ngon như trước không.
Lúc này tự dưng anh bạn trai kia lại trở nên ngập ngừng, lấy cớ là đi ăn cùng bạn chung phòng nên anh ấy không đặt và cũng không thanh toán hóa đơn. Chính vì thế cũng không thể cho bạn của tôi câu trả lời rõ ràng.
Bởi vì bọn họ yêu nhau một thời gian dài, cho nên mối quan hệ bạn bè của họ ít nhiều cũng có nhiều mối quan hệ chung. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, bạn tôi về lại thành phố. Cô ấy liên hệ riêng với vài người bạn để hỏi về tình trạng bạn cùng phòng đại học của bạn trai. Thông tin nhận được đều là phòng 4 người, chỉ chỉ có bạn trai cô ấy và 1 người nữa là ở lại nơi đây, 2 người còn lại thì rời sang nơi khác.
Phải chăng bạn trai đã nói dối? Rốt cuộc có chàng trai nào lại về nhà hàng gần trường đại học chỉ để dùng bữa cơm 2 người?
Nhưng mà, đáng nói là suốt một thời gian sau đó, tình cảm của cô ấy và bạn trai vẫn rất khăng khít, hầu như không có gì bất thường. Mỗi khi cô ấy nũng nịu muốn được yêu thương, muốn video call bất kì lúc nào, người bạn trai kia cũng đều có thể đáp ứng. Chính vì thế, hầu như cô ấy không tìm được chi tiết nào bất thường ngoài chiếc khăn giấy kia.
Tuy nhiên, cô ấy vẫn tin tưởng vào cảm giác của mình. Một lần chúng tôi nói về chủ đề này, cô ấy lại bắt đầu suy đoán và đúc kết được các suy luận như
Nếu bạn trai cô ấy đang có người khác, chắc là cô bé kia hẳn đang học trường đại học mà bạn trai cô ấy từng học. Điều này là bởi nhà hàng được nhắc ở trên ngoài việc gần trường, thì không có gì quá hấp dẫn đến mức những người từ nơi khác biết được nó.
Cô gái kia cũng có thể là học sinh, sinh viên hoặc nghiên cứu sinh trong khu vực đó.
Đồng thời, có vẻ như cô gái kia cùng bạn trai cô ấy cũng không có thời gian để dành cho nhau mọi lúc. Chính vì thế mà cô ấy có thể là sinh viên đại học tương đối bận rộn, người có tính độc lập không đeo bám, quấn người.
Lúc này, tớ bỗng dưng nghĩ đến quá trình hẹn hò của bạn trai cô ấy và người bạn gái kia. Bởi vì nơi bạn trai cô ấy sinh sống cũng chính là quê của cô ấy, chính vì thế nếu bạn trai cô ấy có người khác, họ rất khó để công khai trên đường bởi rất dễ bị phát hiện. Vậy có khi nào cô gái này đang trong giai đoạn chuẩn bị thi tuyển sinh đại học nên rất bận rộn hay không?

Phần 2

Cô ấy cũng suy nghĩ một hồi, nhưng lại phân tích khác đi, nếu như cô bé kia không phải đang ôn thi đại học, mà là sinh viên năm cuối đang chuẩn bị học lên hoặc có một chương trình học khác thì sao.
Tớ cũng hơi thắc mắc tại sao cô ấy lại nghĩ là sinh viên năm cuối thì cô ấy lại nói rõ hơn về cách suy luận của mình
Nghĩa là nếu cô bé kia đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển đại học, thì thời gian để hẹn hò vẫn không phải quá khắt khe đi. Tuy nhiên nếu như người đó và anh ta lại có những khoảng thời gian rảnh chênh lệch nhau, thì dĩ nhiên các cuộc gặp của họ sẽ bị hạn chế lại. Đồng thời, nếu cô gái đó đang thi vào đại học, cô ta chỉ có thể ở hoặc thuê trọ ngoài kí túc xá. Nhưng vùng đại học này lại tương đối hẻo lánh, chính vì thế điều này có lẽ hơi bất tiện. Nếu đối tượng là sinh viên năm cuối, cô ta có thể ở tại ở tại ký túc xá, đây cũng trở thành địa điểm phù hợp hơn nếu thực sự họ hẹn hò.
Lúc này, tớ hoàn toàn không thể tin được. Có thể bạn tớ đã nghi ngờ và ghen đến ảo tưởng luôn rồi. Chỉ có một gói khăn giấy, vậy mà cậu í có thể lý luận và phân tích theo hướng đi rõ ràng như thế? Ai mà nghĩ rằng nó lại đúng được chứ.
Mấy ngày sau đó, bạn thân của tớ trực tiếp bay về quê một lần nữa. Tối hôm đó, tớ và cô ấy lại đi ăn với nhau, tớ cũng có hỏi tiếp về diễn biến những ngày qua. Thực sự, trong những ngày vừa rồi, có gì đó luôn thôi thúc cô ấy tìm hiểu kĩ hơn. Những người bạn của cậu ấy đều nói rằng, trong suốt quá trình học đại học, cậu ấy chỉ ở ký túc xá, chơi ở quán cà phê hoặc net, chơi bóng rổ hoặc vào thư viện với bạn cùng phòng. Những hoạt động nhóm này với con trai quả thực không có gì đáng nghi. Chính vì thế, về cơ bản có thể kết luận, bạn trai cô ấy không có mối quan hệ khác trước khi tốt nghiệp. Nhưng, nếu sau khi tốt nghiệp, anh ta lại cố tình qua lại với một cô gái còn học đại học thì lại là chuyện khác. Điều này chỉ giúp cô ấy khẳng định mình không bị lừa dối trong khoảng thời gian dài.
Nhưng để hiểu rõ hơn về điều cô ấy nghi ngờ, cô ấy lựa chọn tin vào cảm giác của chính mình.
Lúc này, tớ thực sự suýt chút nữa thì đã đập bàn chửi cô ấy bị ốm rồi, suốt ngày chỉ có nghi ngờ bạn trai. Tớ cố khuyên cô ấy nên dừng lại, bởi nếu cô ấy nghi ngờ như thế mà bạn trai biết được sẽ đau lòng biết bao. Nhưng cô ấy vẫn khẳng định sẽ làm rõ mọi chuyện theo những gì mình nghĩ.
Thời điểm đó, nhìn từ góc độ của tớ, quả thực bạn tớ ốm nặng rồi, cô ấy chỉ đang tìm cách gây rắc rối một cách vô lý mà thôi.
Sau đó, bạn thân của tớ vẫn tiếp tục điều tra về chuyện này, nhiều lập luận khác cũng được đưa ra hơn. Chúng bao gồm cô gái kia cũng có thể là người tình cờ gặp bạn trai cậu ấy ở nhà hàng, tức là cô ấy học trường đại học này, hoặc một điều gì đó liên kết với nơi này.
Như tớ đã kể ở trên, vùng đại học này không phải nơi quá tập nập, chính vì thế bạn trai cô ấy quả thực không thể nào tình cờ đi qua hoặc quay lại đây mà không có lý do. Khả năng cao nếu anh ta có ngoại tình, thì chắc là anh ta đến đón cô nàng kia đi ăn tối. Nếu cô gái kia không phải sinh viên, chắc hẳn cô ấy cũng chỉ bằng tuổi người yêu bạn tớ. Điều này là bởi anh ta không có hứng thú với những người lớn tuổi hơn mình.
Vậy những bạn trẻ thường sẽ lo sợ trước việc gì? Việc làm, kiểm tra đầu ra sau đại học hay những vấn đề về tiêu chuẩn để nộp đơn học tiếp vào những trường nước ngoài?
Nếu là muốn đăng kí một trường nước ngoài, vậy đương nhiên thứ quan trọng nhất không chỉ là bảng điểm mà còn là khả năng ngoại ngữ của mình.
Chính vì thế, bạn thân của tớ đã kiểm tra một lần nữa trường đại học của bạn trai mình – nơi cũng tình cờ chính là trung tâm khảo thí cho kỳ thi IELTS. Điều quan trọng là, cách vài ngày khi cô ấy cùng bạn trai đi ăn tối, đã có một kì thi IELTS diễn ra.
Tớ hoàn toàn bị sốc với suy luận của bạn tớ luôn í
Sau khi bọn tớ tạm biệt nhau, cô ấy quay về kiểm tra điện thoại di động của bạn trai một lần nữa. Vẫn như mọi khi, anh bạn trai kia vẫn bình tĩnh mà đưa điện thoại ra.
Sau đó, cô ấy kiểm tra mọi thứ trong điện thoại, khi không thấy phần mềm hẹn hò hay bất cứ điều gì khác thường, Wechat chính là nơi đáng nghi nhất. Vì giữa họ có khá nhiều bạn chung, chính vì thế mà cô ấy đã không kiểm tra từng người một. Có rất nhiều đồng nghiệp hoặc người quen trong danh bạ anh ta được bỏ qua. Việc kiểm tra bắt đầu từ những đồng nghiệp nữ, với những cuộc trao đổi công việc bình thường. Sau đó, cô ấy kiểm tra dòng thời gian của họ xem có bài đăng nào gần đây không, nội dung là gì, có ảnh hay định vị không. Mặc dù chỉ kiểm tra qua vài người, nhưng tất cả họ đều hoàn toàn bình thường, chó đến một cô gái.
Khi chỉ nhìn qua, có lẽ anh bạn trai kia và cô ta không có quan hệ gì, không có dấu hiệu chuyển khoản, không có lịch sử trò chuyện, tuy nhiên bạn tôi tin chắc mình không sai.
Chính vì thế, cô ấy gửi một câu Wechat vào tin nhắn cô gái đó “ Baby, I miss you”
Đây quả thực chỉ là một cái cớ để kiểm tra của bạn tớ, nếu thực sự giữa hai người họ không có gì, cô ấy sẽ nhắn rằng mình gửi nhầm.
Tuy nhiên, trong giây lát, cô gái kia đã đáp lại “ Em cũng thế * kèm theo hình nụ hôn*”
Vậy đấy, chuyện tiếp theo có lẽ đâu còn quan trọng nữa.
Theo đó, bạn trai cô ấy đã thú nhận rằng, cô gái kia trạc tuổi bọn họ, đang chuẩn bị để du học nước ngoài. Nhưng mà vì điểm IELTS chưa đạt, nên cô ta đã tìm một công ti để thực tập trước. Thật tình cờ đó chính là công ty của anh ta và giữa họ đã phát sinh quan hệ.
Một lý do để giữa họ không có lịch sử trò chuyện chính là anh ta cũng đang giấu một tài khoản nhỏ khác.
Mốt thời gian trong ngày bọn họ không gặp gỡ nhau nhiều để hẹn hò là bởi cả hai có thể gặp tại công ti. Đồng thời, cô gái này là người ở gần địa phương, chính vì thế tối nào cô cũng sẽ về quê. Chính vì thế, không dễ gì để hai người họ hẹn hò hoặc gọi điện mà tránh khỏi sự kiểm soát của bố mẹ. Chính vì thế người đàn ông này đã vừa gọi điện hoặc video call cho bạn tớ, lại vừa nhắn tin với cô gái này.
Ngưỡng mộ, thực sự tớ rất ngưỡng mộ bạn tớ ha
Chỉ với một bì khăn giấy, cô ấy đã hoàn thành bài kiểm tra về việc tìm người gian lận. Đúng là đừng có giỡn mặt với phụ nữ chúng tớ bởi kết cục không thể nào tốt được đâu.
Bạn tớ đã nói rằng cô chia tay anh chàng này mặc dù anh ta luôn miệng xin tha thứ. Có một thời gian, cô ấy cảm thấy mệt đầu bởi sự quấy rối của anh ta.
Bởi vì trong quá trình điều tra, cô ấy có hỏi qua rất nhiều bạn bè, chính vì thế tự nhiên cũng có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này sau khi họ chia tay. Bạn tớ lại không phải người khách sáo mà giấu đi sự thật đó. Chính vì thế, bây giờ anh chàng kia trong vòng bạn bè đã trở thành tra nam, một người mất uy tín. Ngay cả những bạn thân cũ của anh ta cũng không còn thích chơi với anh ta nữa. Suy cho cùng, ấn tượng của mọi người về mối tình của anh ta và bạn tớ quá sâu sắc. Chính vì thế khi nhìn vào kết cục này, chính anh ta là người đã phá vỡ niềm tin về tình yêu trong lòng họ.

© 版权声明
THE END
Hãy GỬI TẶNG tác giả 1 LIKE nếu bạn thấy thích bài viết này nhé ^^!
点赞0 分享
Bình luận 抢沙发
头像
Hoan nghênh bạn để lại 1 bình luận có giá trị!
提交
头像

昵称

取消
昵称表情代码图片

    暂无评论内容